เปิดตัว “moomall” แอปพลิเคชัน อัดแน่นไปด้วยเทรนด์ตลาดออนไลน์

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กับแอปพลิเคชัน “moomall” แอปฯ Social Commerce ที่กำลังเป็นที่พูดถึงกันมากในขณะนี้ ในงาน Tech The Next Step เปลี่ยนโรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ให้กลายเป็นแหล่งรวมพลคนกระหายการเรียนรู้ เรื่องเทรนด์การช้อปปิ้งออนไลน์

รวมถึงมีวิทยากรชั้นนำในโลกออนไลน์มาให้ความรู้กันแบบไม่มีกั๊ก ได้แก่ คุณป้อม – ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ผู้ก่อตั้ง TARAD Group คุณโซอี้ ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส ซี เอล อีโนเวชั่น จำกัด ผู้ก่อตั้งผ้าพันคอแบรนด์ โซอี้ สคาร์ฟ และคุณเปี๊ยก – บุญชัย ลิ่มอติบูลย์ ผู้ก่อตั้งแอปพลิชัน moomall

“ปัจจุบันการซื้อสื่อของประเทศไทยมีมูลค่าสูงถึง 20,000 ล้านบาท และเติบโตอย่างต่อเนื่อง คิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 28.2% โดย Facebook ครองสัดส่วนไปกว่า 29% หรือประมาณ 5,762 ล้านบาท ต้นทุนเฉลี่ยในการกดเข้าดูลิงก์ใน Facebook เฉลี่ย เท่ากับ 1.72 USD (ประมาณ 54บาท) และอัตราส่วนของผู้เข้าดูลิงก์และตัดสินใจซื้อใน Facebook เฉลี่ยเท่ากับ 9.21% เรากำลังจ่ายค่าการตลาดให้ต่างประเทศ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับสินค้าของเรา ค่าการตลาดตรงนี้ ทำไมไม่เอามาให้ผู้บริโภค ซึ่ง moomall ลดการจ่ายเงินค่าโฆษณาส่วนนี้ได้ โดยอาศัยการบอกต่อ”

“moomall คือแพลตฟอร์มที่เป็น Social Commerce ให้ทุกคนมาร่วมทำการตลาด มาช่วยขายสินค้าหรือบริการ ให้กับคนอื่นๆ โดยเครื่องมือที่ใช้ทำการตลาดก็คือ การบอกต่อ โดยใช้ Influencer แต่ Influencer หรือผู้ทรงอิทธิพลในที่นี้ คือคนใกล้ตัว เช่น เพื่อนสนิท ฯลฯ เมื่อเพื่อนแนะนำเพื่อน ก็จะได้ผลมากกว่าที่คนไม่รู้จักมาแนะนำ และการทำการตลาดแบบนี้ไม่ต้องเสียเงินให้ค่าโฆษณาใดๆ ทั้งสิ้น”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *