Trevel

3 สุดยอด เทพทันใจ ที่ต้องไปขอพรให้ได้!

1.“เทพทันใจนัตโบโบยี เจดีย์โบตาทาวน์“
เป็นเทพทันใจองค์ที่มีชื่อเสียงและคนไทยนิยมไปไหว้มากที่สุด ชาวพม่ามีความเชื่อว่า “เทพทันใจนัตโบโบยี” เป็นนัตที่ปกปักรักษาพระเกศธาตุในเจดีย์โบตาทาวน์ เป็นหนึ่งในนัตหลวงที่ชาวพม่าให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก เป็นเทพทันใจที่คนมาขอพรสมหวังกันแทบทุกราย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน การงาน ค้าขาย ความรัก โชคลาภ โดยเฉพาะเรื่องเงินทอง บารมีแรง เสริมดวงให้ชีวิตราบรื่นในทุกๆ ด้าน

2.“เทพทันใจเจดีย์ซูเหล่”
เป็นเทพทันใจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในพม่า และเป็นองค์ที่ชาวพม่านับถือมากที่สุด โดยเจดีย์ซูเหล่ หรือ ซูเหล่พญา เป็นเจดีย์ที่สร้างขึ้นมากว่า 2,000 ปี ตัวเจดีย์เป็นทรงแปดเหลี่ยมสีทองอร่าม ตั้งอยู่ใจกลางวงเวียนกรุงย่างกุ้ง ฐานเจดีย์โดยรอบ มีพระประจำวันเกิดให้สักการะบูชาตามธรรมเนียม ซึ่งเราจะเห็นชาวย่างกุ้งเข้ามากราบไหว้ ทำบุญ ที่เจดีย์แห่งนี้เป็นจำนวนมาก

3.“เทพทันใจไจ๊เข้า”
เทพทันใจเจดีย์ไจ๊เข้า ซึ่งเป็นเจดีย์เก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของพม่า ถือได้ว่าเป็นเจดีย์คู่บ้านคู่เมืองของเมืองสิเรียม และยังมีเทพทันใจไจ๊เข้าซึ่งบอกเลยว่าองค์นี้แหละคือ หัวหน้าเทพทันใจในย่างกุ้งอย่างแท้จริง เพราะที่ไหนในย่างกุ้งจะสร้างเทพทันใจต้องมาบรวงสรวงขออนุญาตที่นี่ก่อน ใครที่อยากได้งานใหญ่ เงินเยอะ ให้มาสักการะเทพทันใจไจ๊เข้าแห่งนี้ ทั้งชาวพม่าและชาวไทยจึงมาไหว้ขอพรเรื่องงานและความสำเร็จกันมากมาย โดยเฉพาะเหล่าดาราเซเลบชื่อดังของไทยก็นิยมมากราบไหว้เสริมสิริมงคล เสริมชื่อเสียงบารมีกันอย่างล้นหลาม

admin

Recent Posts

รถมีแต่ลด…คิดให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ

การตัดสินใจซื้อรถสักคันหนึ่ง จึงควรจะพิจารณาอย่างรอบคอบ และที่จำเป็นที่สุดก็คือ การพิจารณาถึงเหมาะสมกับความจำเป็นของการมีรถไว้ใช้งานสักคัน ดังนั้น ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อรถ ลองถามตัวเองว่าจำเป็นหรือไม่ด้วยคำถามง่ายๆ 5 ข้อ ดังนี้

3 months ago

“ซีอีโอโบอิ้ง” รับผิดพลาด หลังพบประตู Boeing 737 MAX9 หลุด!

ซีอีโอโบอิ้งยอมรับผิด หลังเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 MAX 9 ของสายการบิน Alaska Airlines ประสบอุบัติเหตุแปลกประหลาดโดยมีประตูหลุดระหว่างการบิน

4 months ago

“กับดักรัก บอสตัวร้าย (My Boss)” ซีรีส์จีนหวานชวนฟิน!!

กับดักรัก บอสตัวร้าย เป็นซีรีส์จีนแนวโรแมนติกคอมเมดี้

4 months ago

คนวาดเซ็ง!!! ผู้เล่นนำการ์ด Pokémon ที่มีลายเซ็นไปขายต่อในราคาเกือบ 4 ล้านบาท!

การขายการ์ด Pokémon หายากเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในตลาดการซื้อขายการ์ดเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว

1 year ago

จัสติน บีเบอร์ ขาดทุนจากทุนจาก NFT หลังตลาดคริปโตร่วง

แม้แต่ ‘จัสติน บีเบอร์’ ยังขาดทุน! ผลงาน NFT จาก Bored Ape Yacht Club ที่ซื้อมาด้วยราคา 46.4 ล้านบาท ตอนนี้หล่นลงเหลือ…

1 year ago

แอปเปิลเล็งผลิตชิปในสหรัฐ-ยุโรป ลดพึ่งพาเอเชีย

บริษัทแอปเปิล อิงค์กำลังเตรียมการ เพื่อเริ่มต้นจัดหาชิปที่ใช้ในการผลิตอุปกรณ์จากโรงงานในรัฐแอริโซนา ของสหรัฐ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง

1 year ago

This website uses cookies.