Netflix คว้าสิทธิ์ Spider Man ภาคใหม่จาก Sony หลังฉายในโรง

ยิ่งนับวัน ค่าย Streaming สำคัญของโลก เช่น Netflix จะยิ่งมีศักยภาพสูงมากขึ้นทุกขณะ  โดยล่าสุดได้ตกลงกับทาง Sony Pictures เรียบร้อยแล้วในการคว้าสิทธิ์ ของ Spider Man ภาคใหม่ รวมถึงหนังใหม่อีกมากมายจากค่ายนี้ หลังจากฉายเสร็จสิ้นแล้วในโรง

สัญญา 5 ปีที่ Netflix คว้ามาได้นี้ จะเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป  ซึ่งจะรวมถึง หนังในมหากาพย์ Marvel ที่ชื่อว่า  Morbius หรือ หนังที่สร้างจากบทดัดแปลงภาพยนตร์ จากหนังสือยอดขายดีในช่วงที่ผ่านมาคือ Where the Crawdads Sing   และหนังเขย่าขวัญของ แบรด พิทท์เรื่องใหม่คือ Bullet Train.

หนัง Sony ที่จะระดมเข้ามาที่ Netflix ในช่วงต่อไปคือ  Venom, Jumanji และแฟรนไชส์ Bad Boys อีกต่างหาก การที่ โควิดระบาดหนักยิ่งขึ้น  ยิ่งทำให้กระแสที่คนจะยิ่งดูหนังผ่าน Streaming มากยิ่งขึ้นอีก  โดยภาพยนตร์ที่ออกจากการฉายของโรงหนังปกติ ซึ่งก่อนหน้านี้กว่าที่จะลงฉายใน Streamig นั้นจะใช้เวลามากว่าเดือน  ต่อไปจะยิ่งเร็วขึ้นอย่างมาก

นอกจากนั้นแล้ว Netflix ยังได้สิทธิ์ที่จะนำเอาหนังในคลังของ Sony มาฉาย Streaming ได้อีกด้วย  หรือหนังใดๆ ก็ตามที่ Sony  จะสร้างเฉพาะ Streaming อีกต่างหาก การที่ Netflix ต้องยกระดับในการแข่งขังมากขึ้นนั้น เพราะคู่แข่ง ได้ยกระดับไปก่อนหน้าแล้ว ไม่ว่าจะเป็น  วอลท์ ดิสนีย์  เอทีแอนด์ที อิงค์ เอชบีโอ แม็กซ์ และอื่นๆอีกหลายราย

ผลจากการยกระดับการแข่งขันในครั้งนี้ ทำให้ หุ้นของ Netflix ก้าวขึ้นไป 1.2 % เป็น 553.85 เหรียญสหรัฐ หรือ 742.15 เหรียญ เพียงช่วงบ่ายของ วันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *