กรุงไทย-บางจาก ขยายบริการใช้คะแนนสะสมชำระค่าสินค้ากับ “ร้านค้าถุงเงิน”

กรุงไทย ผนึก บางจาก เชื่อมโยง Ecosystem ล่าสุดขยายการสมัครสมาชิกบางจากผ่านแอปฯ Krungthai NEXT พร้อมเพิ่มทางเลือกการใช้คะแนนแทนเงินสดให้กับสมาชิกบางจาก และกระจายรายได้ สู่ร้านค้ารายย่อยทั่วประเทศ เผยยอดรับชำระค่าสินค้าและบริการในรูปแบบ Digital Payment เติบโต 400%

 

นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า บริษัทฯ ใช้นวัตกรรมพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการในสถานีบริการน้ำมันบางจากมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยแนวคิด Your Greenovative Destination for Intergeneration ความร่วมมือกับกรุงไทย เป็นการนำ จุดแข็งด้านฐานลูกค้าของบางจากฯ และนวัตกรรมการบริการด้านการเงินของกรุงไทย มาเสริมความแข็งแกร่งซึ่งกันและกันให้เกิดประโยชน์ต่อผู้บริโภค และสังคมโดยรวมอย่างยั่งยืนอีกด้วย

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้รับความไว้วางใจจากบางจากฯ ในโครงการ In-CAR Fast & Trust Experiences โดยพัฒนานวัตกรรมระบบชำระค่าน้ำมัน พร้อมสะสมคะแนนสมาชิกบางจาก ผ่านเครื่อง Mobile EDC รายแรกในประเทศไทย

โดยในปี 2563 นำร่องเปิดให้บริการที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก สาขาสุขุมวิท 62 และสาขาศรีนครินทร์ และมีแผนจะขยายให้ครบ 800 สถานีภายในปี 2565 ปัจจุบันมียอดการชำระผ่านเครื่อง Mobile EDC เติบโตอย่างต่อเนื่อง ระบบสามารถรับชำระได้ทั้งการ Scan QR Code การชำระด้วยบัตรเครดิตหรือ เดบิต และ บัตร Fleet Card

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *