Entertainment

ภาพยนตร์ “สแลมดังก์” เตรียมลง “ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์” 10 มิถุนายนนี้

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาอัพเดทข่าวสารในวงการอนิเมะญี่ปุ่นกันบ้างนะครับ โดยล่าสุดทางดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ (Disney+ Hotstar) ออกมาประกาศว่าได้คว้าลิขสิทธิ์ของภาพยนตร์เรื่อง เดอะ เฟิสต์ สแลมดังก์ (THE FIRST SLAM DUNK) อนิเมะแนวบาสเก็ตบอลเรื่องดังที่เพิ่งได้รางวัลแชมป์ Boxoffice ปี 2023 ของไต้หวันด้วยรายได้กว่า 458 ล้านบาท หลังจากที่เคยทำรายได้สูงสุดตอนฉายในประเทศญี่ปุ่นถึง 15,000 พันล้านเยน มาฉายทางดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ ในวันที่ 10 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีของแฟนๆ สแลมดังก์ที่จะได้ชมกันเสียที ใครที่พลาดไปดูในโรงภาพยนตร์ ก็สามารถมารับชมกันได้ทางดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ อีกไม่กี่วันแล้ว

สำหรับเรื่อง สแลมดังก์ ก็ดัดแปลงมาจากผลงานมังงะ เรื่องดังของอาจารย์ ทาเกฮิโกะ อิโนอูเอะ โดยจะบอกเล่าเรื่องราวชีวิตในช่วงวัยรุ่นมัธยมปลายของ ซากุรางิ ฮานามิจิ ผู้ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น เจ้าพ่อช้ำรัก ถูกสาวปฏิเสธมาแล้วถึง 99 ครั้ง ซากุรางิ นั้นได้เข้าเรียนต่อในโรงเรียนมัธยมปลาย โชโฮคุ และได้ถูกอาคางิ ฮารุโกะ สาวสวยน่ารักชักชวนให้เข้าชมรมบาสเก็ตบอล ซากุรางิ ที่ตกหลุมรักฮารุโกะเข้าเต็มเปา จึงยอมเข้าชมรมทันที ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ของเขานั้นเหมาะกับกีฬาบาสเก็ตบอล แต่ความรู้ของเขานั้นเป็นศูนย์ ซ้ำยังอยากทำเท่ต่อหน้าสาวด้วยการทำท่าสแลมดังก์ แต่พอเอาเข้าจริง กีฬาบาสเก็ตบอล ไม่ใช่เรื่องง่าย ซากุรางิต้องฝึกฝนตั้งแต่พื้นฐาน และยังได้พบเพื่อนร่วมทีมมากมาย เช่น อาคางิ ทาเคโนริ กัปตันทีม หรือที่ พระเอกเรียกว่า กอริ พี่ชายของฮารุโกะ ที่ไม่มีความเหมือนน้องสาวแม้แต่เสี้ยวเดียว, มิยางิ เรียวตะ การ์ดผู้มากความสามารถ หรือแม้กระทั่ง นักบาสอัจฉริยะ รุคาว่า คาเอดะ ที่เป็นคู่แข่งทางความรัก ที่ฮารุโกะแอบชอบอยู่ รวมถึงอาจารย์อันไซ โค้ชระดับตำนานที่มาเป็นโค้ชให้ทีมโชโฮคุด้วย

แต่สำหรับ เดอะ เฟิสต์ สแลมดังก์ (THE FIRST SLAM DUNK) ที่เป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์นี้ จะเล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของ มิยากิ เรียวตะ การ์ดตัวเก่ง และคู่หูของซากุรางิ โดยจะหยิบเอาเรื่องราวช่วงแข่งขันชิงแชมป์ระดับมัธยมปลาย ซึ่งทีม “โชโฮคุ” ที่ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ มาได้นั้น จะต้องเจอกระดูกชิ้นใหญ่นั่นก็คือ โรงเรียนเทคนิค ซังโนะ ที่เต็มไปด้วยผู้เล่นที่แข็งแกร่งมากมาย ในขณะที่โชโฮคุที่เพิ่งจะรวมทีมได้ไม่นาน และ กัปตันทีม ทาเคโนริ ยังมีอาการบาดเจ็บ ซากุรางิที่ต้องมารับหน้าที่แทน

จากตอนต้นเรื่องที่เป็นมังงะแนวสนุกสนาน ขายขำ กลายเป็นการแข่งขันดุเดือด พระเอกมีพัฒนาการเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ด้าน และไม่ได้มีเพียงเป้าหมายพิชิตใจสาว แต่ต้องการเป็นเบอร์หนึ่งของญี่ปุ่น การแข่งขันครั้งนี้เขาต้องงัดทุกสรรพกำลังมาต่อกรกับโรงเรียนเทคนิคซังโนะ ที่แข็งแกร่งกว่าทุกขุมกำลัง เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร เชิญไปมันส์กันต่อได้ใน THE FIRST SLAM DUNK 10 มิถุนายนนี้บนดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์นะครับ

ที่มา : ช่องหมีกาเมะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *