Make Money

มีเงิน 200 บาท ลงทุนอะไรได้บ้าง?

การลงทุนด้วยเงิน 200 บาทอาจดูเป็นจำนวนเงินที่น้อย แต่ก็ยังมีหลายวิธีที่สามารถใช้เงินจำนวนนั้นในการลงทุนให้เกิดผลตอบแทนได้ นี่คือบางแนวทางที่คุณสามารถพิจารณา

1. การขายของออนไลน์

ซื้อของมาขาย คุณสามารถใช้เงิน 200 บาทเพื่อซื้อสินค้าราคาถูกในจำนวนมาก เช่น เครื่องประดับ, เครื่องเขียน, หรือของใช้เล็กๆ น้อยๆ จากแหล่งขายส่ง แล้วนำมาขายออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มเช่น Shopee, Lazada, หรือ Facebook Marketplace

ขายของมือสอง ใช้เงิน 200 บาทในการทำความสะอาดหรือซ่อมแซมสินค้ามือสองที่คุณมีอยู่แล้วและขายต่อในราคาที่สูงขึ้น

2. ลงทุนในความรู้

ซื้อหนังสือหรือคอร์สออนไลน์  ใช้เงิน 200 บาทในการซื้อหนังสือหรือสมัครคอร์สออนไลน์ที่มีราคาถูกเพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะในด้านที่คุณสนใจ ซึ่งอาจช่วยให้คุณสามารถหางานที่ดีขึ้นหรือสร้างธุรกิจของตนเองในอนาคต

3. การทำงานฝีมือ

ภาพโดย wal_172619 จาก Pixabay

วัสดุและอุปกรณ์ ใช้เงิน 200 บาทในการซื้อวัสดุและอุปกรณ์สำหรับทำงานฝีมือ เช่น งานถัก งานปัก แล้วนำสินค้าที่ทำมาขายให้กับคนรู้จักหรือลงขายในตลาดออนไลน์

4. ลงทุนในธุรกิจขนาดเล็ก

ธุรกิจอาหาร  ใช้เงิน 200 บาทในการซื้อวัตถุดิบเพื่อทำอาหารหรือขนมขาย เช่น ขนมครก, ลูกชิ้นปิ้ง, หรือเครื่องดื่ม โดยสามารถขายในชุมชนหรือโรงเรียน

5. การเล่นหุ้นหรือตราสารหนี้

ภาพโดย StockSnap จาก Pixabay

แอปพลิเคชันการลงทุน บางแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อขายหุ้นหรือกองทุนรวมไม่มีขั้นต่ำในการลงทุน เช่น eToro หรือแอปพลิเคชันในประเทศที่อนุญาตให้ลงทุนในหน่วยลงทุนขนาดเล็ก ซึ่งคุณสามารถเริ่มต้นด้วยเงินเพียง 200 บาทได้

6. การทำธุรกิจแบบพิเศษ

บริการเล็กๆ ใช้เงิน 200 บาทในการซื้ออุปกรณ์สำหรับให้บริการพิเศษ เช่น การรับทำความสะอาดหน้าจอโทรศัพท์มือถือ การซ่อมแซมเล็กๆ น้อยๆ หรืองานบริการอื่นๆ ที่สามารถทำได้ในชุมชน

7. ลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี

ภาพโดย Miloslav Hamřík จาก Pixabay

ซื้อคริปโตเคอร์เรนซี  ใช้เงิน 200 บาทในการซื้อคริปโตเคอร์เรนซี เช่น Bitcoin หรือ Ethereum ผ่านแพลตฟอร์มที่รองรับการซื้อขายในจำนวนเงินเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม การลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีมีความเสี่ยงสูง ควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุน

8. การซื้อขายออนไลน์เล็กๆ น้อยๆ

สินค้าแฟชั่น ซื้อสินค้าแฟชั่นหรือเครื่องประดับราคาถูกจากร้านขายส่งหรือแหล่งขายออนไลน์ เช่น Aliexpress แล้วนำมาขายในราคาที่สูงขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์หรือโซเชียลมีเดีย

การลงทุนด้วยเงิน 200 บาทอาจดูเป็นเรื่องท้าทาย แต่หากคุณมีความคิดสร้างสรรค์และมีการวางแผนที่ดี คุณก็สามารถสร้างรายได้เพิ่มเติมได้จากเงินลงทุนเพียงเล็กน้อยนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *