รับมือ “โนรู” เข้าไทยโซนจังหวัดอีสานล่าง 29 ก.ย.นี้

นายชยันต์ เมืองสง รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารจัดการน้ำส่วนหน้าในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายใต้กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) เป็นประธานการประชุมคณะทำงานอำนวยการบริหารจัดการน้ำส่วนหน้าในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมกับหน่วยงานปฏิบัติในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ เพื่อติดตามสถานการณ์เตรียมการรับมือและพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยงที่อาจได้รับผลกระทบจากการเคลื่อนตัวของพายุ “โนรู” (NORU) ซึ่งเมื่อเวลา 07.00 น. ของวันนี้ (27 ก.ย. 65) กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานการเคลื่อนตัวของพายุไต้ฝุ่น “โนรู” ว่า กำลังเคลื่อนตัวห่างจากเมืองดานังไปทางตะวันอออกเฉียงใต้ คาดว่าเคลื่อนขึ้นฝั่งเวียดนาม จะลดระดับเป็นพายุโซนร้อนทาง สปป.ลาว

ขณะที่จะเข้าประเทศไทยในวันที่ 29 ก.ย. นี้ โดยอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน บริเวณ จ.ร้อยเอ็ด มหาสารคาม อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ซึ่งยังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ส่งผลทำให้ในช่วงวันที่ 28 ก.ย.-1 ต.ค. 65 มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่งกับมีลมแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้ง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *