Entertainment

เลดี้ จ้าวจวิน มหากาพย์ละครเพลง โดย หลี่อวิ้กัง

ศิลปินมากความสามารถเจ้าของรางวัลระดับโลก หลี่อวิ้กัง ในฐานะทูตทางวัฒนธรรมแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนเฉลิมฉลองมรดกทางประวัติศาสตร์ของชาติ นำเสนอ “เลดี้ จ้าวจวิน” การแสดงละครเพลงสุดยิ่งใหญ่ในมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 21

นี่คือครั้งแรกที่ “เลดี้ จ้าวจวิน” จะถูกนำออกแสดงนอกสาธารณรัฐประชาชนจีนหลังจากเปิดการแสดงรอบปฐมทัศน์ในกรุงปักกิ่งช่วงปลายเดือนเมษายน นำเสนอการตีความเรื่องราวอันเป็นตำนานของสตรีผู้เลอโฉมในประวัติศาสตร์ของสาธารณรัฐประชาชนจีนผ่านการแสดงสุดยิ่งใหญ่บนเวทีพร้อมฉากและเครื่องแต่งกายสุดอลังการ สร้างสรรค์โดยทีมงานระดับรางวัลออสการ์ตัดสลับเหตุการณ์ช่วงชีวิตทั้งสุขและทุกข์ของเลดี้ จ้าวจวิน บนเวทีโดยใช้เทคนิคพิเศษย้อนเวลากลับไปมาอย่างอัศจรรย์

เจ้าของตำแหน่งรางวัล “ศิลปินยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” หลี่อวิ้กัง คือตำนานของสาธารณรัฐประชาชนจีนผู้มีแฟนติดตามทั่วทวีปเอเซียกว่าหนึ่งล้านคน รวมถึงผู้ติดตามในโซเซียลมีเดีย “Weibo” กว่า ห้าล้านคน หลี่อวิ้กัง ฝากผลงานการแสดงสุดประทับใจไว้ในหลายประเทศ เช่น ออสเตรเลีย ออสเตรีย แคนาดา สาธาณรัฐเกาหลี สหรัฐอเมริกา ในแต่ละการแสดงมีจำนวนผู้เข้าชมมากกว่าสองหมื่นคน

ในฐานะนักร้องและผู้กำกับการแสดง หลี่อวิ้กัง ฝากผลงานที่ประสบความสำเร็จอันเป็นการเชื่อมต่อยุคสมัยเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นการแสดงดั้งเดิม เช่น อุปรากรจีน ดนตรีและการละครดั้งเดิมของจีน เข้ากับความร่วมสมัยแห่งศตวรรษที่ 21 ได้อย่างทรงพลัง ถือว่าเป็นนวตกรรมแห่งความสำเร็จที่ยังคงเคารพและรักษาอดีตไว้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ สู่เป้าหมายเดียวของเขาคือเชื่อมวัฒนธรรมจีนเข้ากับโลกผ่านทางศิลปะการแสดง

สำหรับโปรดักชั่นล่าสุดของ “เลดี้ จ้าวจวิน” หลี่อวิ้กัง ร่วมงานกับ ยี่ จินเทียน เจ้าของรางวัลออสการ์ในด้านออกแบบศิลป์ยอดเยี่ยม และ ฟาง เวนชาน ปูชนียบุคคลผู้มีชื่อเสียงของจีนด้านวรรณกรรมและการละคร

การแสดงนำเสนอการเดินทางอันแสนไกลของจ้าวจวินผ่านภูผาและผืนน้ำโดยใช้ศิลปะการออกแบบเวทีและเทคโนโลยีของฉากและแสงอันสื่อถึงการเสียสละของเชาชุนเพื่อสันติภาพระหว่างราชวงศ์ฮั่นและจักรวรรดิ์ซยงหนู

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *