ส่องอาชีพ ใน Metaverse รู้ก่อน!! ทำได้ก่อน

คำว่า metaverse ได้กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น ภายหลังการประกาศ เมื่อเดือนตุลาคม 2564 โดยบริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook เพื่อรีแบรนด์เอกลักษณ์ของบริษัทแม่เป็นMeta (NASDAQ: FB ) โดยพื้นฐานแล้ว Meta กำลังพยายามสร้างจักรวาลดิจิทัลทางเลือก ซึ่งผู้ใช้สามารถโต้ตอบในสภาพแวดล้อมทางสังคมได้เช่นเดียวกับที่ทำบน Facebook

ความพยายามของ Facebook ในการสร้าง Metaverse ให้เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ห่างจากความหมายจริงของ Metaverse ที่ล้ำหน้ากว่ามากและสามารถให้อะไรได้มากกว่าประสบการณ์ทางสังคม Metaverse สามารถใช้ เพื่อบรรลุ เป้าหมายด้านการศึกษา เศรษฐกิจ ความบันเทิง ธรรมาภิบาล และสังคม ในบทความนี้ เรากำลังมุ่งเน้นไปที่แง่มุมทางเศรษฐกิจที่ Metaverse กำลังสร้างโอกาสในการทำงานให้กับบุคคลที่ต้องการทดลอง เรียนรู้ และเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประวัติศาสตร์

Metaverse Jobs คืออะไร?

งาน Metaverseเป็นโอกาสในการทำงานปกติภายใน metaverse อย่างไรก็ตาม metaverse เป็นแนวคิดที่พึ่งเกิดขึ้นอย่างช้าๆ ซึ่งหมายความว่างานจำนวนมากภายในพื้นที่นั้นยังไม่ถูกค้นพบ จนถึงตอนนี้ ผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่ใน Metaverses ที่มีอยู่แล้วกำลังเล่นบทบาทของตนเพื่อทำหน้าที่นอกคุณสมบัติของบทบาทที่ได้รับมอบหมาย สาเหตุหลักมาจากความจริงที่ว่าเนื่องจากพื้นที่ว่างยังใหม่ นายจ้างส่วนใหญ่ยังไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าต้องการคนเก่งประเภทไหนภายในพนักงาน

สำหรับคนไม่กี่คนที่จบลงด้วยการจ้างคนที่ใช่สำหรับบทบาทที่หลากหลาย พวกเขาต้องเผชิญกับความท้าทายที่จะต้องให้ความรู้และฝึกอบรมพนักงานของตนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทันกับ Metaverse ที่มีไดนามิกสูง

ในฐานะนายจ้าง สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าบทบาทใดที่คุณต้องการจ้างซึ่งปัจจุบันเร่งด่วนและคุณอาจต้องฝึกอบรมพนักงานของคุณ นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการเสนอบริการภายใน Metaverse สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่ามีโอกาสใดบ้างและประเมินความสามารถของพวกเขาเพื่อให้สอดคล้องกับบทบาทต่างๆ ที่พวกเขาสามารถฝึกฝนได้ในโรงเรียนหรือผ่านการศึกษาด้วยตนเอง

ด้านล่างนี้คือรายการของงาน Metaverse ทั่วไปบางส่วนที่มีอยู่ในตลาด และงานบางส่วนที่มีแนวโน้มจะเป็นที่ต้องการอย่างมากในอนาคตอันใกล้:

-นักวางแผน Metaverse
-นักพัฒนาบล็อกเชน
วิศวกรซอฟต์แวร์
-ผู้จัดการผลิตภัณฑ์
-นักออกแบบส่วนต่อประสานผู้ใช้/ประสบการณ์ (UI/UX)
-นักออกแบบ เกม Metaverse
-นักออกแบบกราฟิก
-ผู้จัดงาน
-วิศวกรฮาร์ดแวร์และนักพัฒนา;
-สถาปนิก 3D
-บุคลากรด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์
-ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดของ Metaverse
-นักวิจัย Metaverse

สังเกตได้ง่ายจากรายการด้านบนว่าบทบาทบางอย่างที่กล่าวถึงมีอยู่แล้วภายในบริษัททั่วไปในปัจจุบัน ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าบทบาทอาจดูเหมือนเหมือนกัน แต่แอปพลิเคชันมีความแตกต่างกันอย่างมาก และบทบาทของผู้เล่นอาจต้องปรับทักษะของตนเพื่อให้สามารถใช้งานได้มากขึ้นภายใน Metaverse

ข้อกำหนดทั่วไปสำหรับงาน Metaverse
ก่อนที่เราจะลงลึกในรายละเอียดและข้อกำหนดเฉพาะสำหรับหมวดหมู่งาน Metaverse ที่ระบุไว้ในส่วนก่อนหน้า คุณควรเน้นย้ำถึงลักษณะทั่วไปของผู้ที่ทำงานภายใน metaverse มีคุณสมบัติที่พึงประสงค์บางประการที่ทำให้ผู้อื่นสามารถดูดซึมภายใน Metaverse ได้ง่ายขึ้น ซึ่งรวมถึง:

เปิดรับ เทคโนโลยี – ไม่ใช่ทุกคนที่สนุกกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี บางคนเป็นนักวิจารณ์ที่แท้จริง ในขณะที่คนอื่น ๆ เป็นผู้ว่าหรือเรียกอย่างเหมาะเจาะว่าเป็น ‘ คนบ้าเทคโนโลยี ‘ การจะประสบความสำเร็จใน Metaverse นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องยอมรับเทคโนโลยีใหม่และตั้งเป้าที่จะไม่ใช่แค่ผู้กระตือรือร้น แต่หากเป็นไปได้ ให้กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญ มีเทคโนโลยีมากมายที่หลอมรวมกันเพื่อเปิดใช้งาน Metaverse รวมถึงบล็อกเชนและความเป็นจริงเสมือน (AR/VR) ที่เพิ่มมากขึ้น อาจจำเป็นต้องทำงานในสาขาที่ใช้เทคโนโลยีเหล่านี้เพื่อพัฒนาพื้นที่เสมือนมีทักษะในการสื่อสารที่ดีโอกาสในการทำงานส่วนใหญ่ต้องการคนที่มีทักษะในการสื่อสารที่ดี และงาน Metaverse ก็ไม่มีข้อยกเว้น ภายใน Metaverse สมาชิกในทีมมักจะต้องทำงานร่วมกันจากระยะไกล ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่หางานในพื้นที่นี้เพื่อให้คุ้นเคยกับช่องทางการสื่อสารต่างๆ รวมถึงอีเมล วิดีโอแชท ไซต์โซเชียลมีเดีย แพลตฟอร์มการทำงานร่วมกัน และฟอรัมต่างๆ คนอื่น;

อยากรู้อยากเห็น – ทักษะส่วนใหญ่ที่จำเป็นใน Metaverse ยังไม่ได้รับการสอนในโรงเรียน และด้วยความเร็วที่ฉากบล็อคเชนเปลี่ยนไป ผู้เข้าร่วมทุกคนจำเป็นต้องปลูกฝังวัฒนธรรมของการศึกษาด้วยตนเองและการวิจัยเพื่อให้คงความเกี่ยวข้องภายในของพวกเขา สาขาเฉพาะทางที่เลือก มิฉะนั้น พวกเขาเสี่ยงที่จะมีทักษะที่ล้าสมัยภายในระยะเวลาอันสั้น

นักแก้ปัญหา/นักคิดเชิงวิพากษ์ – เนื่องจาก Metaverse ใช้เทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่หลายอย่าง ผู้คนในพื้นที่ต่าง ๆ มักถูกเรียกให้แก้ปัญหาความท้าทายใหม่ ๆ ที่ไม่เหมือนใครเป็นประจำ การเป็นนักคิดเชิงวิพากษ์และนักแก้ปัญหาเป็นทักษะที่เป็นที่ต้องการอย่างมากซึ่งมักขาดในปัจเจกบุคคลส่วนใหญ่

เมื่อMetaverse เติบโตขึ้นมันก็นำมาซึ่งโอกาสมากมาย ไม่เพียงแต่สำหรับผู้ใช้และระบบนิเวศทั้งหมด แต่ยังรวมถึงผู้สร้างด้วย ผู้ที่มองหาความท้าทายใหม่และขอบเขตเพื่อเสนอทักษะอันมีค่าของพวกเขาอาจพบว่า Metaverse เสนองานมากเกินพอที่จะทำให้พวกเขายุ่ง

ตามที่สรุปไว้ในบทความนี้ มีเกือบทุกอย่างสำหรับทุกคน ตั้งแต่งานวางแผนและออกแบบ ไปจนถึงงานด้านวิศวกรรมและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าทักษะใดจะมีทักษะใด ก็สามารถปรับให้เป็นประโยชน์ภายใน Metaverse ได้ โดยต้องมีข้อกำหนดทั่วไปที่สำคัญของผู้ปฏิบัติงานทั้งหมดภายในพื้นที่เสมือนนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *