“ไบเดน” ไม่มา เอเปค ไทย อ้างติดงานแต่งหลานสาว

เว็บไซต์ข่าวเอพี รายงานว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐจะไม่มาร่วมประชุมผู้นำเอเปคที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เนื่องจาก”นาโอมิ ไบเดน” หลานสาวคนโตของประธานาธิบดีจะจัดงานแต่งงานกับนายปีเตอร์ นีล คู่หมั้น ที่ทำเนียบขาว ในวันที่ 19 พ.ย. ซึ่งตรงกับวันประชุมผู้นำเอเปคในกรุงเทพฯ ที่กำหนดจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 พ.ย.นี้
การจัดงานแต่งงานครั้งนี้ ถือเป็นการจัดงานแต่งงานในทำเนียบขาวครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปี โดยจะมีขึ้นที่สนามหญ้าทางด้านทิศใต้ของทำเนียบขาว โดยจะมองเห็นวิวอันงดงามของเนชันแนลมอลล์ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์วอชิงตัน และอนุสรณ์สถานเจฟเฟอร์สัน
ตามปกติแล้วสนามหญ้าด้านทิศใต้นี้จะถูกใช้ในการจัดงานพิธีการต่างๆ ที่มีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก เช่น การจัดงานฉลองเทศกาลอีสเตอร์ หรือการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องราว 1,000 คนเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำวันประกาศอิสรภาพเมื่อปีที่แล้ว
นาโอมิ ไบเดน เป็นหลานสาวคนแรกของประธานาธิบดีไบเดน โดยเป็นลูกสาวของนายฮันเตอร์ ไบเดน กับนางแคธลีน บูห์เล ปัจจุบันทำงานเป็นทนายความอยู่ในกรุงวอชิงตัน ส่วนปีเตอร์ นีล คู่หมั้นจบการศึกษาด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย ทั้งคู่รู้จักกันผ่านการแนะนำของเพื่อนช่วงที่อาศัยอยู่ในนิวยอร์กเมื่อปี 2561 และหมั้นกันมาเกือบ 1 ปี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *